Traffy Fondue คือ แพลตฟอร์มที่จัดทำขึ้นสำหรับสื่อสารปัญหากับหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยประชาชนสามารถแจ้งปัญหาที่พบไปให้ผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อให้แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และติดตามสถานะได้ผ่านทาง Line Application ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยทีมนักวิจัยไทย จาก สวทช. กระทรวง อว. ที่ประชาชนสามารถร้องเรียนผ่านระบบและแสดงเป็นแผนที่ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปแก้ไขได้ทันที เช่น ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ โดยผู้แจ้งสามารถติดตามสถานะการแก้ไขได้ผ่านทาง Line Application
ดังนั้น มหาวิทยาลัยนเรศวร จึงได้นำ Traffy Fondue มาใช้ในการรับแจ้งเรื่องภายในมหาวิทยาลัย โดยมีกองอาคารสถานที่เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ต่อมาได้เล็งเห็นประโยชน์ของระบบดังกล่าว จึงได้ต่อยอดให้กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (CITCOMS) ได้นำมาประยุกต์ใช้ เพื่อประโยชน์สูงสูดของนิสิต อาจารย์ และบุคลากรมหาวิทยาลัยนเรศวร อีกทั้ง ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรภายในมหาวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
CITCOMS เปิดให้บริการรับแจ้งปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบสารสนเทศต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ได้แก่
- Internet / Wi-Fi
- e-Mail / NU Account
- Microsoft365 / Google Workspace
- ระบบสารสนเทศที่ CITCOMS ให้บริการ
- สาธารณูปโภคและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในอาคาร CITCOMS
3 ขั้นตอนง่ายๆ กับการใช้ Traffy Fondue ผ่าน Line Application
- สแกน QR Code ด้วย Line เพื่อแจ้งเรื่อง
- หากต้องการแจ้งเรื่องถึง CITCOMS ในครั้งถัดไป ให้พิมพ์ [yaREvqpk] และกดส่ง
- กรอกรายละเอียดใน Line Chatbot / ระบุสถานที่ / ภาพถ่าย
- รับป้ายยืนยันสถานะการแจ้ง สามารถติดตามสถานะการดำเนินงานได้
.
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารจัดการทรัพยากรภายในมหาวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
พบปัญหาการใช้งาน #TraffyFondue ติดต่อได้ที่ งานบริการเทคโนโลยี CITCOMS โทร. 0-5596-1524 e-Mail : helpdesk@nu.ac.th