เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2568 CITCOMS ออกหน่วยบริการให้ความช่วยเหลือด้าน IT ภายใต้กิจกรรม CITCOMS Mobile Services เพื่อให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งานระบบเครือข่าย การใช้งาน NU Mail การใช้งานระบบสารสนเทศต่างๆ สำหรับการเรียนการสอน ให้แก่นิสิต อาจารย์ และบุคลากร โดยได้ตั้งจุดให้บริการ ณ บริเวณหน้าอาคารเรียนรู้ สำนักหอสมุด

Q : เชื่อมต่อ Wi-Fi ไม่ได้เลยค่ะ
A : ตรวจสอบ Username และ Password ให้ถูกต้อง (หาก Copy อาจติด “เว้นวรรค”) และทำตามวิธีการนี้ https://citcoms.office.nu.ac.th/services/nu-wifi
Q : เข้าใช้งาน Microsoft Teams ไม่ได้ค่ะ
A : ต้องทำการยืนยันตัวตน 2 ชั้น (MFA) ก่อนการเข้าใช้งาน ทำตามวิธีการนี้ https://citcoms.office.nu.ac.th/mfa-nu
Q : มีคนส่ง e-Mail มาแล้วไม่ได้รับ
A : ขอให้ตรวจสอบที่ Outlook (บริการของ Microsoft 365) โดยเข้าใช้งานได้ที่ https://numail.nu.ac.th
Q : แล้วถ้าอยากให้ e-Mail เข้าไปที่ Gmail ทำยังไงคะ
A : ทำการ Forward Mail ตามวิธีการนี้เลย https://citcoms.office.nu.ac.th/fwd-nu-e-mail
CITCOMS Mobile Services จะออกหน่วยบริการให้ความช่วยเหลือที่ไหน
ไปพบ ไปพูดคุย ไปปรึกษาได้เลยจ้าาา
หรือสามารถรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งานด้าน IT สำหรับการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ได้ที่ งานบริการเทคโนโลยี ชั้น 2 อาคาร CITCOMS โทร.0-5596-1524 e-Mail : helpdesk@nu.ac.th
![]()
